Top 5 tựa game chi phí sản xuất nhất hành tinh

Với hệ thống âm thanh, đồ họa tuyệt đỉnh cùng chi phí sản xuất lên tới 500 triệu USD, Destiny là video trò chơi được chờ đợi nhất trong năm 2014.

Video trò chơi lần đầu phát hiện trên toàn cầu vào các năm 1950. Khi đó, nó không thực sự phổ biến với công chúng, bởi vì phải chơi trên những máy tính lớn bằng cả một căn phòng. Đến những năm 1970, người ta có thể tự mua video trò chơi và chơi tại nhà bằng máy chơi trò chơi. Tới nay, video game thực sự trở thành ngành công nghiệp trị giá nhiều tỷ USD, tương đương với ngành điện ảnh. Nhiều trò chơi còn được lồng tiếng bởi vì các ngôi sao Hollywood có tên tuổi.

Dưới đây là 10 video game có chi phí sản xuất đắt nhất trong lịch sử ngành công nghiệp này.

Red Dead Redemption (2010) – 100 triệu USD

Top 10 tựa game tốn nhiều kinh phí sản xuất nhất thế giới

Rock Star Games nổi tiếng là hãng sản xuất trò chơi với vốn đầu tư khủng. Hãng này thu về lợi nhuận lớn nhờ loạt game Grand Theft Auto – một trong những video trò chơi phổ biến nhất trong lịch sử. Không ngạc nhiên khi công ty này đặt nhiều niềm tin vào Red Dead Redemption với Grand Theft Auto làm nền móng. Red Dead Redemption nhanh chóng lập kỷ lục. Đánh giá của trò chơi này thường xuyên đạt 95/100 trên các trang web như Metacritic.

Tuyển tập trò chơi rèn luyên trí thông minh bạn không thể bỏ qua : pikachu tình yêu, hoặc bạn có thể game trí tuệ độc đáo

Grand Theft Auto IV (2008) – 100 triệu USD

Top 10 tựa game tốn nhiều kinh phí sản xuất nhất thế giới

Tiền thân của trò chơi này là Grand Theft Auto: Vice City và Grand Theft Auto: San Andreas, được cho ra mắt lần lượt vào những năm 1980 và 1990. phiên bản làm lại của trò chơi này, Liberty City, cực phổ biến trên toàn thế giới. game Grand Theft Auto IV đem lại thành công lớn về doanh thu và được giới phê bình đánh giá tốt.

Ngoài ra series om nom an keo là phương pháp tốt để luyện tập trí tuệ.

Max Payne 3 (2012) – 105 triệu USD

Top 10 tựa game tốn nhiều kinh phí sản xuất nhất thế giới

mặc dù được đón nhận nồng nhiệt, nhưng Max Payne 3 lại thất bại về doanh thu. Sau khi chuyển 3 triệu bản trò chơi cho những nhà bán lẻ trên toàn cầu, doanh số tháng đầu tiên của game này chỉ đạt 440.000 bản. Hãng Rock Star phải mất cả năm 2012 để bán được 4 triệu bản. Đây không phải là kết quả thường thấy của hãng này. do đó, Rock Star phải đóng cửa studio Vancouver do doanh số tệ hại.

Call of Duty: Modern Warfare 2 (2009) – 200 triệu USD

Top 10 tựa game tốn nhiều kinh phí sản xuất nhất thế giới

Call of Duty: Modern Warfare 2 là trò chơi thuộc thể loại bắn súng dưới góc nhìn người thứ nhất, nhận được nhiều đánh giá tích cực trên các trang web game khác so tài lẫn nhau. Chỉ trong 24 giờ kể từ khi phát hành, trò chơi này đã bán được bốn,7 triệu bản tại Bắc Mỹ và Anh. Ngày 3/8/2011, nhà phát hành Activision chứng nhận game này đã bán được hơn 22 triệu bản trên toàn cầu, thực sự trở thành trò chơi bán chạy nhất mọi thời đại tại Anh và Mỹ.

Grand Theft Auto V (2013) – 265 triệu USD

Top 10 tựa game tốn nhiều kinh phí sản xuất nhất thế giới

Đây là một sản phẩm khác của hãng Rock Star có mặt trong danh sách này. phiên bản này được giới người chơi game đón nhận nồng nhiệt và thành công lớn về mặt doanh số. Grand Theft Auto V được đánh giá tới 97% tại những trang web trò chơi, thực sự trở thành trò chơi được đánh giá cao nhất mọi thời đại.