Cộng đồng game thủ FPS trực tuyến phần lớn toàn là đống cặn bã

Mặc dù lời lẽ có hơi nặng nề nhưng có lẽ các luận điểm mà game thủ này đề cập đến cũng đủ để khiến chúng ta phải suy ngẫm về “phong cách” chơi game của một bộ phận không nhỏ Game thủ hiện nay…
Online shooters have a bad reputation for having really toxic communities” – Đó là nguyên văn lời bình luận của một người chơi game có nickname Wub đăng Download trên diễn đàn MMOSITE. Người này cho rằng tất cả các game FPS online như hiện nay đều sở hữu một số lượng đông đảo các "trẩu tre". Đây là thành phần gây ra nhiều hành vi không đúng mực làm ảnh hưởng tới cả một cộng đồng.
 
Những hành vi "cặn bã" thường thấy có thể kể đến là chửi, chửi cả đối thủ lẫn đồng đội, troll trò chơi, phá trò chơi bằng phương pháp cố tình chết. Tính năng tố cáo tới nhà phát hành có thể ngăn chặn phần nào các hành vi này, nhưng nhìn chung thì chúng vẫn luôn xảy ra hàng ngày với tần suất dày đặc mà nguyên nhân xuất phát từ chính ý thức gamer.
Trò chơi FPS online cũng giống như Đa phần những game khác, nơi người chơi đến với game pikachu trai cay với mục đích cuối cùng là giành chiến thắng. Mọi câu chuyện sẽ trở nên tốt đẹp nếu như mọi người chơi đều có một chỉ số K/D tốt hoặc liên tiếp giành chức quán quân trong mỗi game đấu.

Thế nhưng bất cứ khi nào thực tế trái với chờ đợi thì các Game thủ đang nắm phần thua luôn là "đầu trò" trong các vụ cãi vã, chửi bới và phá game. Kết quả không được như ý dẫn đến hành động đổ lỗi lẫn nhau, sau đó là cãi vã và Thậm chí là rủa xả đồng đội thậm tệ.
Bên cạnh đó, tồn tại không ít những kẻ chơi trò chơi với tâm lý "không ăn được thì đạp đổ", không thắng được thì giở trò chọc gậy bánh xe hoặc những người bị đồng đội chửi rủa quá nhiều dẫn tới việc quá tức giận và lựa chọn phương án troll trò chơi để trả đũa.

Gamer này cũng tiếp tục đưa ra lời khuyên rằng nếu như chơi trò chơi với một thái độ tích cực hơn, biết nhìn nhận thất bại một cách khách quan hơn thì những hành vi tiêu cực bên trong game cũng sẽ ít ảnh hưởng đến bạn hơn. Khi bạn và đồng đội tìm được tiếng nói chung nhờ thái độ ôn hòa của mỗi thành viên trong Team, thì tuy cho không đạt được chiến thắng cuối cùng, bạn vẫn hoàn toàn có thể thoải mái vì đã có một game đấu mĩ mãn.