Game GTA V được sử dụng làm...thầy dạy điều khiển xe cho oto siêu thông minh

Nếu muốn, những ÔTô thông minh hoàn toàn có khả năng học được cách lạng lách đánh võng, đâm lung tung và đạt mức truy nã 5 sao như trong GTA V

Grant Theft Auto V là tiêu đề game khuyến khích người ta vi phạm pháp luật, thế nên thật là khó để mà game thủ có khả năng tuân thủ giới hạn tốc độ khi giao thông. Thực vậy, bất cứ ai khi chơi GTA V cũng phải hơn một lần làm náo loạn đường phố bằng các pha va chạm và phóng xe vô tội vạ. Thế nên việc người ta sử dụng tiêu đề game này làm nền tàng cho việc tăng trưởng oto thông minh thì đúng là khó tin.
 
GTA V được sử dụng làm...thầy dạy lái xe cho ô tô thông minh

Mặc dù sao đi nữa thì GTA V vẫn có một thế giới rộng lớn và chi tiết y hệt ngoài đời thực, đó là những gì mà Intel Labs và Trường đại học Darmstadt của Đức yêu. mới đây nhất họ đã hé lộ rằng GTA V đang được Dùng cho việc nghiên cứu và tăng trưởng phần mềm trên những ÔTô tự lái. Cụ thể, trí thông minh nhân tạo AI sẽ dựa vào GTA V để học phương pháp nhận biết các vật thể trên dường, chẳng hạn như xe cộ, người đi đường, xe moto, những tòa nhà, và bất cứ thứ gì mà Ô tô có thể gặp phải khi đang lưu thông trên đường phố ngoài đời thực.

“Các nhà nghiên cứu đã tạo ra một chương trình tương tác giữa
kim cuong co dien 2 và một thiết bị máy tính, nó sẽ tự động nhận dạng và phân loại các vật thể khác so tài lẫn nhau trên đường ingame. Điều này cung cấp thành các đoạn mã và có thể chuyển thành thuật toán để máy tính đọc được, từ đó có khả năng nhận dạng được những vật thể như xe cộ, người đi bộ, và những đối tượng khác phát hiện trong cả game và trên đường phố ở toàn thế giới thực."
 
GTA V được sử dụng làm...thầy dạy lái xe cho ô tô thông minh

Điều này dễ dàng hơn rất nhiều và nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc gắn camera vào Ô tô và chạy quanh đường phố để ghi lại tất cả các dữ liệu trên đường đi, chưa nói tới việc một số dữ liệu rất khó thu thập, chẳng hạn như thời tiết. các nhà phát triển có nhiều thông tin chuẩn xác hơn để “dạy” cho một ÔTô thông minh làm phương pháp nào để tự vận hành trong toàn cầu thực. Đương nhiên là cũng có thể dạy cách làm như thế nào để gây náo loạn và đạt mức truy nã 5 sao, nhưng chắc hẳn sẽ không ai dám làm như thế.

Môi trường nhân tạo trong GTA V tỏ ra tin cậy hơn rất nhiều so với ngoài đời thực trong việc thu thập những dữ liệu giao thông, hay tạo ra những trường hợp giả định mong muốn. Dưới đây là đoạn clip về việc trí thông minh AI học lái xe trong GTA V.