Điểm mặt 5 game mobile giải câu đố siêu khó hại não Game thủ

Nếu bạn là một fan hâm mộ thử thách, độ khó, sự logic và tính toán thì không nên không để ý 5 tiêu đề game giải đố “tuyệt đỉnh” dưới đây.

Game giải đố (còn được gọi là Puzzle Games) là những game trí tuệ đòi hỏi người chơi phải vận dụng não bộ và kiến thức để giải quyết những câu đố trò chơi đặt ra. có khả năng là các trò chơi phiêu lưu khám phá toàn thế giới đầy những trở ngại, có thể là các thử thách mê cầu điểm số cao trong một thời gian cố định, hay là các trò chơi dạng yêu thích cung đưa người chơi vào các ảo giác trong không gian. tuy nhiên, điểm chung của chú khỉ buồn 12 là đều khiến người chơi bị “nghiện”.

Dưới đây là 5 tựa game giải đố xuất sắc nhất mà Game thủ ham mê thể loại này không nên không để ý.

Monument Valley

Monument Valley là một trong số trò chơi giải đố điểm cộng nhất trong năm 2014 trên iOS nhờ lợi nhuận thu về và số lượng người chơi đông đảo.

Nhiệm vụ của người chơi trong game là đưa nàng công chúa Ina đi qua một đam mê cung ảo ảnh trong không gian 3 chiều. Game không đặt nặng về các câu đố và hệ thống nhiệm vụ khó khăn mà chỉ cần người chơi vận dụng trí óc của mình để nâng hạ, xoay... các vật cản tạo thành những con đường thông suốt cho công chúa Ina đi qua.

 

5 game mobile giải đố tuyệt đỉnh hack não người chơi - ảnh 1

Game có đồ họa thú vị tạo nên chiều sâu không gian. Ngoài tạo hình đậm cực chất ma mị, các chướng ngại vật trong game cũng rất logic và thú vị người chơi. Vật cản ingame rất đa dạng và thú vị giúp người chơi thỏa sức sáng tạo để tạo ra những phương pháp riêng băng qua chướng ngại vật.

Triple Town

Triple Town là game mô phỏng xây dựng một thị trấn bằng phương pháp kết hợp giữa cây cối, nhà cửa để tạo ra các công trình lớn hơn.

Trò chơi dựa trên cơ chế ghép hình giống nhau để ghi điểm. 3 lùm cỏ gần nhau sẽ tạo thành một bụi cây, 3 bụi cây sẽ tạo thành một cây to, 3 cây to sẽ tạo thành lều, 3 lều sẽ tạo thành căn nhà, 3 nhà sẽ tạo thành nhà to hơn,...và cứ thế tạo ra mộ thành phố lớn.5 game mobile giải đố tuyệt đỉnh hack não người chơi - ảnh 3

Việc không hề dễ là chỉ là xây dựng, những con gấu đáng ghét sẽ xuất hiện trong quá trình chơi và dồn bạn vào thế bí. tuy nhiên, những người chơi giỏi sẽ thích điều này, càng khó khăn sẽ càng khiến họ cảm thấy thích thú.

Ra mắt từ khá lâu nên picture trong Triple Town không được bóng bẩy như các game hiện tại. tuy vậy, lối chơi hấp dẫn này vẫn làm bao người chơi game phải ham mê mẩn.

Threes

Dù chỉ có giao diện đơn giản và ít tính năng nhưng Threes là tựa game khó có khả năng làm ngơ, nó là một trong số trò chơi gây nghiện nhất.

Luật chơi ingame đơn giản là hợp nhất những ô số giống so tài lẫn nhau tạo thành số lớn hơn bằng tổng 2 số đã ghép. Chẳng hạn như 2 số 1 sẽ ghép thành số 2, 2 số 2 sẽ hợp thành số 4 và cứ thế cộng dồn vào thách đấu, cho đến khi có 4 ô trong một dòng mà bạn không có cách nào di chuyển chúng được nữa thì sẽ thua.

 

5 game mobile giải đố tuyệt đỉnh hack não người chơi - ảnh 5

Với lối chơi sáng tạo vào "hack não" người chơi. có khả năng nói Threes là tiền đề cho nhiều tiêu đề game giải đố dạng này xuất hiện trên điện thoại.

Lara Croft Go

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996 đến nay, đã có rất nhiều phiên bản của Tomb Raider ra đời và đều đón nhận các điểm cộng vang dội. Không dừng lại ở đó, Tomb Raider tiếp tục đặt chân lên di động với sự ra mắt của phiên bản thiết bị di dộng mang tên Lara Croft GO.

tuy vậy, Lara Croft GO không tập trung theo phong cách hành động phiêu lưu như các game trên pc từng làm mà phát triển theo hướng giải đố với những nhiệm vụ mang tính tư duy. mặc dù yếu tố hành động không còn là điểm nhấn của trò chơi nhưng hình ảnh đồ họa và chuyển động ingame vẫn rất ấn tượng và tạo được những nét rất đặc trưng của dòng game phiêu lưu nổi tiếng này.5 game mobile giải đố tuyệt đỉnh hack não người chơi - ảnh 6

Lara Croft GO còn nổi trội với những câu đố, các thử thách được liên kết chặt chẽ với thách đấu mang lại cho bạn cảm giác như đang bước vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú nhưng đầy rẫy nguy hiểm.

The Room Two

Giành được nhiều giải thưởng liên quan đến game giải đố trong năm 2014, The Room Two được đánh giá là một trong những kiệt tác game giải đố trên di động.

The Room Two mang đậm siêu chất ma quái thú vị. Game là version thứ 2 tiếp nối điểm cộng của phiên bản The Room đầu tiên từng làm mưa làm gió Thị trường game di động, khi bạn tham gia vào game bạn sẽ phải vận dụng tư duy của mình để tìm kiếm ra các manh mối để giải được các điều ma thuật ẩn chứa bên trong căn phòng đen. Game giúp đồ hoạ chuẩn HD với góc nhìn 3D cho bạn một trải nghiệm game tuyệt vời.

 

5 game mobile giải đố tuyệt đỉnh hack não người chơi - ảnh 8

Thông tin game sẽ được update liên tục tại chuyên mục game mobile online .