Những tựa game cho phép bạn thỏa sức sáng tạo

Tư duy sáng tạo vô giới hạn, không có rào cản là điểm chung của các tựa trò chơi này.

Sandbox đang là một xu thế được yêu thích trong năm 2016. Được tự do thỏa sức làm điều mình muốn, được nghĩ rất nhiều cách khác so tài lẫn nhau mà không bị gò bó là một cách chơi khá phong phú game thủ. Sandbox không chỉ kích thích khả năng sáng tạo mà tính giải trí rất tốt nếu game thủ "vô tình" vượt ra khỏi ngoài sự kiểm soát của trò chơi.

Sau đây mình xin chia sẻ 5 tiêu đề game cho phép tự do sáng tạo tuyệt vời nhất trên di động.

Bad Piggies

Những tựa game cho phép bạn thỏa sức sáng tạo - ảnh 1

Đến từ hãng game của "Chú chim giận dữ", Rovio, tuy nhiên chu khi buon 23 lại không xoay quanh những chú chim như mọi khi nữa mà xoay quanh những chú lợn xanh tinh quái. Nhiệm vụ của bạn là lắp ghép những vật liệu cho sẵn để tạo ra một cỗ máy có khả năng đưa những chú lợn vượt qua địa hình hiểm trở để đến được chỗ của các quả trứng.

Bạn có thể vui vẻ sáng tạo theo ý của mình để tạo ra những phương tiện điên rồ nhất như tên lửa thăng thiên, trực thăng, xe 4 bánh Thậm chí là cả robot từ rất nhiều vật liệu đa dạng đã cho. Ngay cả việc dù cỗ máy bạn tạo có thất bại và nổ tanh bành đi chăng nửa thì Bad Piggies vẫn đem đến nhiều niềm vui cho game thủ sau các giờ làm việc căng thẳng. Bad Piggies hoàn toàn free trên cả Android và iOS.

Brain Dots

Những tựa game cho phép bạn thỏa sức sáng tạo - ảnh 2

Cái tên không quá xa lạ đã từng thực sự trở thành phong trào với giới trẻ Việt Nam. Sở hữu cây bút có thể vẽ ra vật, nhiệm vụ của bạn là tạo ra đường đi cho 2 chấm đỏ xanh có thể hội ngộ với so tài lẫn nhau. Bạn có thể vẽ tùy ý mình thích, tạo các con dốc, vẽ các đường thẳng làm cây cầu, hay điên rồ hơn nữa là tạo một đòn bẩy rồi bắn viên bi xuyên thời gian xuyên không gian để đến với thách đấu.

Brain Dots có hơn 100 màn khác thách đấu, bạn có thể đem lên lớp để bạn bè cùng chơi, chắc chắn là Brain Dots sẽ đem đến cho bạn các giờ phút vui vẻ qua các màn chơi hóc búa. Brian Dots miễn phí trên Android và iOS.

The SandBox

Những tựa game cho phép bạn thỏa sức sáng tạo - ảnh 3

Bạn là chúa, Nào hãy tạo toàn cầu của riêng mình! Bắt đầu từ những nguyên tố cơ bản như đất, đá và nước, Dùng sự sáng tạo của bạn để tạo ra núi đồi, sông suối, và cả thực vật. Không chỉ thế, trộn 2 nguyên tố đất và nước lại với thách đấu ta lại có thêm nguyên tố cát, những nguyên tố mới dần dần phát hiện lên tới hơn 230 nguyên tố khác nhau!!

Tạo nên một mảnh đất tươi đẹp thì con người và thực vật sẽ phát hiện, hoặc phá hủy nó thực sự trở thành biển lửa và dung nham đó là tùy vào quyết định của bạn. Ngoài ra The Sandbox còn có khuôn mẫu sáng tạo để bạn dùng những nguyên tố vẽ nên một bức tranh 2D tuyệt vời. The Sandbox miễn phí trên Android và iOS.

Minecraft Pocket Edited

Những tựa game cho phép bạn thỏa sức sáng tạo - ảnh 4

Một cái tên không quá đỗi xa lạ với Game thủ cả trên pc và điện thoại. Sinh tồn, chế tạo, xây dựng một đế chế riêng cho mình, sáng tạo những cỗ máy đá đỏ.

Scribblenauts Remix

Những tựa game cho phép bạn thỏa sức sáng tạo - ảnh 5

Một tựa game từng gây được cơn sốt trên thị trường PC, bạn đóng vai vào Scribblenauts, cậu bé với chiếc kì, chỉ cần viết tên của đồ vật gì thì đồ vật đó sẽ hiện lên, chu du trên hành trình chị gái và hỗ trợ đỡ chúng ta bằng cây bút thần kì của mình. Nay tựa game này đã có mặt trên điện thoại, có nhiều thứ có khả năng "triệu hồi" bằng phương pháp gõ tên như đồ vật đơn giản như quả bóng hay cây gây, hay các thứ điên hơn như Xe tăng, quái vật, lợn biết bay. Chắc bạn sẽ ham mê mải với chiệc bút thần kì mà bỏ bê việc tìm kiếm chị gái ngay đấy.

Game ham mê cầu bạn cần phải biết đôi chút tiếng anh, trong quá trình chơi chắc hẳn vốn từ vựng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Scribblenauts ra mắt trên Android và iOS.